Tin Tức Nước Nga 2015

Status
Không mở trả lời sau này.

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Trên sàn ngoại hối Moskva, vào chiều tối hôm nay 15/4, đồng đôla Mỹ giảm mạnh về mức 50 rúp/USD lần đầu tiên kể từ cuối tháng 11 năm ngoái, trong khi đồng euro chạm mức 53 rúp/EUR.

Các chuyên gia nhận định rằng đồng rúp tăng giá mạnh trong ngày hôm nay là do giá dầu bật tăng cao, vượt mức 62 USD/thùng dầu Brent.


Biểu giá đôla Mỹ trên sàn ngoại hối Moskva ngày 15/4. Lúc 20:05, giá đôla được giao dịch ở mức thấp nhất trong ngày là 49,789 rúp/USD

Đến 19:32 (giờ MSK) hôm nay (15/4), đôla Mỹ giảm đến mốc 50 rúp/USD, đồng euro giảm đến 53 rúp/EUR.

Lúc 20:00, tại một số điểm đổi ngoại tệ ở Moskva, giá bán sỉ đôla Mỹ vào khoảng 50,4-50,5 rúp/USD.

Hôm nay là phiên thứ tư giá dầu tăng liên tiếp, trong bối cảnh bộ trưởng dầu mỏ của Iran phát biểu về sự cần thiết giảm sản lượng của OPEC, cũng như số liệu thống kê về lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ. Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng Sáu đến 19:38 (giờ Moskva) tối nay (15/4) tăng đến mức 62,21 USD/thùng (tăng thêm 4%, vào đêm trước giá đã tăng 0,9%), giá dầu WTI cũng lên đến 57,0 USD/thùng (tăng 3,9 %).

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh phát biểu ở Teheran hôm thứ Ba rằng OPEC sẽ phải giảm hạn ngạch sản xuất dầu ít nhất là 5%.

Dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần qua tăng chỉ 1.294.000 thùng, so với dự báo tăng trưởng ở mức 3.600.000 thùng. Ngoài ra, ngoài ra dự báo dự trữ xăng của Mỹ trong các kho cũng suy giảm.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/business/436497
Nguồn: interfax.ru, rbc.ru
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Tỷ giá đô la chính thức do Ngân hàng Trung ương Nga ấn định cho ngày mai (22 tháng 4) là 53,97 rúp/USD, tăng lên 2,45 rúp so với ngày hôm trước. Tỷ giá đồng Euro chính thức cho ngày mai là 57,60 rúp/EUR, cao hơn 2,06 rúp.

Biểu đồ giá đôla Mỹ trên sàn ngoại hối Moskva ngày 21/4 có nhiều biến động. Cuối ngày, giá đôla có xu hướng giảm, lúc 18:50 , đôla trên sàn có giá 53,48/USD khi giá dầu Brent giảm xuống 62,65 USD/thùng.

Lúc 14:10 (giờ Moskva), trên thị trường ngoại hối Moskva, đôla Mỹ trị giá 53,66 rúp/USD, đồng euro trị giá 57,29/EUR, dầu thô Brent giao dịch gần mốc 63 USD/thùng.

Hôm qua (20 tháng tư), đồng USD và đồng euro tăng giá so với đồng rúp ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Nga công bố quyết định tăng tỷ giá tối thiểu cho các repo bằng ngoại tệ thêm 0,5 điểm phần trăm.

Trước đó, vào ngày 17 tháng 4, bà Ksenia Yudaeva, Phó Thống đốc thứ nhất Ngân hàng Trung ương đã đưa ra dự báo cho hay đồng rúp vẫn có khả năng bị giảm giá giá đến 70 rúp/ USD nếu giá dầu trêh thế giới giảm manh.

Ngày 09 Tháng Tư, Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban chuyên trách về Công nghiệp thuộc Duma Quốc Gia Nga, ông Vladimir Gutenev bày tỏ mối quan tâm trong một láthư gửi tới Ngân hàng Trung ương về việc đồng rúp tăng giá cao sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của các công ty xuất khẩu trong nước.

Theo tính toán sơ bộ của Bộ Phát triển kinh tế Nga, đồng USD sẽ có thể tăng giá lên 40 rúp/USD đến năm 2018, nếu giá dầu tăng lên 100 USD mỗi thùng, và các lệnh trừng phạt chống lại nước Nga dần dần được gỡ bỏ.

Nguồn tham khảo:
http://lenta.ru/news/2015/04/21/usd54/
 

natomedia

Thành viên thường
Ngày 9-5 cũng đã cận kề hy vọng sẽ được chứng kiến những màn biểu diễn, các hoạt động diễu binh và dàn vũ khí hoành tráng mừng ngày thắng phát xít. Tiếc một điều là nhiều người không biết tiếng Nga nên mong ban biên tập dành thời gian để làm phụ đề sớm. Hy vọng có phiên bản tiếng Anh cho sự kiện đặc biệt để xem cho nóng nhưng vẫn mong chờ nhất bản dịch tiếng Việt của các bác.

Xin trân trọng cảm ơn.
 

natomedia

Thành viên thường
Cảm ơn bác rất nhiều chúc các bác sức khỏe cho ra đời nhiều sản phẩm hay phục vụ công chúng
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник

Chào mừng Ngày Chiến Thắng của nhân dân Liên Bang Nga anh em​


NHẬN lời mời của Tổng thống Liên bang Nga V.Pu-tin (Vladimir Putin), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Liên bang Nga, từ 8 đến 10-5-2015.

Đúng 70 năm trước đây, ngày 30-4-1945, lá cờ của Hồng quân Liên Xô đã phấp phới bay trên nóc nhà Quốc hội Đức giữa thủ đô Béc-lin đổ nát, đánh dấu cuộc trường chinh đẫm máu và nước mắt của quân đội và nhân dân Xô-viết trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã đi đến thắng lợi hoàn toàn. Hơn một tuần sau, ngày 9-5-1945, Thống chế Đức V. Cây-ten ký biên bản đầu hàng, chính thức chấm dứt chế độ phát-xít của Đức quốc xã, một trong những chế độ tàn bạo nhất trong lịch sử loài người.

Kể từ đó, ngày 9-5 được coi là Ngày Chiến thắng của nhân dân Xô-viết.

Để đi đến được Ngày Chiến thắng ấy, nhân dân và Hồng quân Xô-viết đã phải trải qua những chặng đường vô cùng gian khổ trong cuộc chiến đấu khốc liệt chống lại các lực lượng Đức quốc xã hùng mạnh. Ngay từ những ngày đầu Chiến tranh Vệ quốc tháng 6-1941, đất nước Xô-viết đã phải oằn mình chống lại đòn tấn công chủ lực của quân đội phát-xít với toàn bộ sức mạnh hung hãn của chúng.


Chiến sĩ Hồng quân reo mừng khi đại diện phát xít Đức ký văn kiện đầu hàng.


Từ Mát-xcơ-va cho đến Xta-lin-grát, từ Lê-nin-grát cho đến Vòng cung Cuốc-xcơ, những trận đánh dữ dội của quân đội Xô-viết, dù là phòng thủ thành phố hay phòng ngự phản công hoặc hành tiến tiến công, đều đã phải trả giá bằng máu của bao cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Xô-viết. Hàng chục triệu người con ưu tú của nhân dân Xô-viết đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước.

Không chỉ tiến hành giải phóng đất nước trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Hồng quân Xô-viết đã tiếp tục cuộc hành tiến về phía Tây, giúp đỡ giải phóng các dân tộc anh em khỏi ách chiếm đóng tàn bạo của chế độ Đức quốc xã. Từ Vác-xa-va cho đến Viên, từ Bu-đa-pét cho đến Bê-ô-grát, tới đích đến cuối cùng là Béc-lin, sào huyệt của chủ nghĩa phát-xít ở thời điểm đó, lại thêm hàng triệu chiến sĩ Hồng quân tiếp tục ngã xuống trong cuộc chiến đấu nhằm tiêu diệt “nạn dịch hạch màu nâu”, giải phóng các dân tộc anh em khỏi họa phát-xít.

Cuộc Chiến tranh Vệ quốc kết thúc với thắng lợi hoàn toàn nghiêng về phía Hồng quân và nhân dân Xô-viết đã không chỉ gióng lên tiếng chuông cáo chung cho chủ nghĩa phát xít ở châu Âu, mà còn mở ra một trang mới trong lịch sử thế giới, với sự ra đời của hàng loạt quốc gia trong hệ thống xã hội chủ nghĩa. Như con phượng hoàng vươn mình từ đống tro tàn, từ những đổ nát của chiến tranh, nhân dân Xô-viết đã xây dựng một Liên bang Xô-viết hùng mạnh, cùng hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa làm đối trọng với chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa đế quốc trong suốt nhiều thập kỷ tiếp sau đó.

Ngày Chiến thắng 9-5-1945 mãi là một mốc son chói sáng trong lịch sử nhân loại.

CHỦ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Phu nhân tới Liên bang Nga dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, để mừng nhân dân Liên bang Nga anh em trong ngày lễ kỷ niệm trọng đại, đồng thời cũng là để thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga lên một tầm cao mới.

Trong thời gian qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực.

Quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được tăng cường, củng cố và có độ tin cậy cao. Trao đổi đoàn cấp cao diễn ra thường xuyên, tạo động lực mạnh mẽ cho việc phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước tiếp tục phát triển, năm 2014, kim ngạch song phương đạt 2,59 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Nga gồm: Điện thoại, may mặc, nông, thủy, hải sản các loại; các mặt hàng nhập khẩu chính có xăng dầu, phân bón, máy móc, thiết bị các loại...

Hiện Nga đứng thứ 17/101 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 106 dự án, tổng số vốn đăng ký gần 2 tỷ USD. Đầu tư của Nga vào Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực khai khoáng, công nghiệp chế biến, chế tạo, tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới như ngân hàng, viễn thông, với một số dự án lớn như Ngân hàng Việt-Nga (VRB).

Đầu tư của Việt Nam sang Nga trong vài năm trở lại đây tăng nhanh, từ chỗ chỉ khoảng hơn 100 triệu USD năm 2008, đến nay Việt Nam có 19 dự án đầu tư tại Nga với tổng số vốn đầu tư là 2,47 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực dầu khí, thương mại...

Năng lượng là lĩnh vực hợp tác truyền thống chiến lược và hiệu quả, đem lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách Việt Nam và Liên bang Nga. Bên cạnh việc tiếp tục hợp tác trong khuôn khổ Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro đến năm 2030, hai nước đã thành lập các Liên doanh Rusvietpetro, Vietgazprom, Gazpromviet để mở rộng hợp tác dầu khí ở Việt Nam, Nga và các nước thứ ba.

Hai nước tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác văn hóa-du lịch, giáo dục-đào tạo, đẩy mạnh hợp tác an ninh-quốc phòng, duy trì hợp tác khoa học-kỹ thuật... Hợp tác giữa các địa phương của hai nước tiếp tục được tăng cường thông qua trao đổi đoàn và ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác.

CHUYẾN tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân nhằm chúc mừng ngày lễ lớn của nhân dân Liên bang Nga anh em, đồng thời khẳng định sự coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Đây là cơ hội để hai bên tăng cường quan hệ tốt đẹp, tạo nền tảng mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực giữa Việt Nam và Liên bang Nga.


Chúng ta tin tưởng rằng chuyến tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân sẽ thành công tốt đẹp.
 

vinhtq

Quản lý chung
Помощник

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Ngày 09 tháng Năm vào lúc 14h00 theo giờ Hà Nội trên Quảng trường Đỏ tại Matxcơva bắt đầu Duyệt binh Chiến thắng. Phiên bản phụ đề tiếng Việt sẽ được VTV1 đăng tải. Mời các bạn đón xem.

http://vtvgo.vn/act/live/play/vtv1.html

Ngoài ra đợt này lúc 12:25 (trước duyệt binh 1 tiếng) cũng sẽ có chương trình Bài ca chiến thắng. "Xin đa tạ những tháng năm vĩ đại".

Bài ca chiến thắng 2015 với chủ đề "Xin đa tạ những tháng năm vĩ đại" như lời tri ân chân thành gửi tới những thế hệ đã hi sinh cho chiến thắng phát xít Đức.Đây cũng là lần đầu tiên chương trình Bài ca chiến thắng được ê-kíp sản xuất ghi hình tại các nước: Anh, Pháp, Áo, Đức, Nga và Belarus với sự dẫn dắt của nhà báo Lại Văn Sâm và giới thiệu tới khán giả 10 ca khúc đến từ nước Nga gồm: Ngày chiến thắng, Tổ quốc bắt đầu từ đâu, Belarus, Thời thanh niên sôi nổi, Đồi Mamaev, Điệu valse trước chiến tranh, Điệu valse tháng 5, Sự tĩnh lặng, Lời tạm biệt Slavianka và Xin đa tạ những năm tháng vĩ đại. Trong đó, ca khúc Xin đa tạ những năm tháng vĩ đại còn là tên chủ đề của chương trình năm nay.
 

Anh Phuong Ha Long

Thành viên thường
Tôi vừa xem trực tiếp qua VTV. Nhưng VTV dịch không được. Tôi có biết chút tiếng Nga nhưng chỉ để hiểu cho mình và hiểu những câu đơn giản thôi. Đề nghị bác Trần làm phụ đề tiếng Việt để hiểu rõ hơn.
Rất cảm ơn !
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top