Phim Lính bắn tỉa: Tình yêu trước họng súng T.4 [Phim Nga sub Việt]

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
Sao không thấy tập tiếp theo Bác Trần ơi
Hiện tại bác đang dịch phim Cuộc chiến vì Moskva, phim này sẽ tạm gác lại bạn nhé :) Mong bạn thông cảm vui lòng chờ.
 

kynguyen7

Thành viên thường
Xin lỗi bác Trần, cháu biết bác tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức để mang những bộ phim hay đến mọi người, rất đáng quý.Nhưng có điều khi bác xem đến tập 6 (do cháu tò mò muốn xem trước), đến khoảnh khắc khi Alek giết chết Smid, bác có cảm giác như thế nào.Còn cháu thì phải nói là "CỰC KỲ PHẪN UẤT" (buột miệng chửi thề). Phải dùng từ "PHẪN UẤT" mới có thể diễn tả cảm giác của cháu khi xem đến đoạn đó.Dù cho cuộc chiến Đức quốc xã phát động là phi nghĩa.Nhưng Tổ Quốc vẫn là trên hết. Alex có quyền phản đối chiến tranh, có quyền ko tham gia quân đội hoặc giải ngũ. Trong chiến tranh làm gì có loại anh em, đồng đội như Alek chứ. Họ còn thân hơn anh em ruột thịt, làm sao anh ta có thể siết cò trong lúc đó??? Biện minh là do tình yêu, cũng ko thể, người yêu có thể có nhiều, ko người này thì người khác, còn anh em chỉ có 1.Cháu thích nhất nhân vật Smid này dù anh ta chỉ đóng vai phụ. Một người rất khó tìm thấy, là anh em tốt, thông minh, nhiệt huyết, vì tổ quốc mà cuối cùng lại phải chết 1 cách oan ức và đau đớn đến thế. Cháu thực sự ko mong xem tiếp bộ phim này, dù phần sau có ra sao. Dù bộ phim này đề cao tình yêu, nhưng trong chiến tranh thì anh em đồng đội vẫn là trên hết.Nếu cháu là Alek trong đoạn phim này, chắc 1 điều rằng ko thể bắn. Thật sự rất rất thất vọng dù ban đầu tưởng hay.
 

Dmitri Tran

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
@kynguyen7 à, theo tôi phim hay khi người xem có thể suy nghĩ theo mình cảm nhận, có đất để bàn luận .. chứ không rập khuôn như rất nhiều phim chiếu đại trà trên tivi, "trắng" ra trắng, "đen" ra đen, nên nhiều lúc chưa xem đã biết ...
Còn nhân vật Alek, bố là Nam tước, đã không theo CN Quốc xã ngay từ đầu, thì xử sự của anh ta cũng logic. Khái niệm Chính quyền đang cai trị (hay lãnh đạo) đất nước trong 1 giai đoạn nào đó không phải bao giờ cũng đồng nhất với khái niệm Tổ quốc!. Đây, trong phim về Matscova tôi đang dịch T.2, Đại sứ Đức, Bá tước, cũng đã nói ngay trong ngày khi Hítle tấn công Liên Xô là "Quyết định của Hítle là điên rồ" (đây là tư liệu chứ không là hư cấu). Và kết cục của Alek cuối phim cũng hợp lý.

Gửi @xuanvinh2000 và các bạn; Tôi cố gắng xong 4 tập về Matscova rồi ta quay lại làm tiếp T.5 nhé!
 

Thish

Thành viên thường
Cảm ơn Dimitri Trán đã cho chúng toi nho lại mot thoi ky oai hung của che do Xo viet nho ve the he thanh nien song co ly tượng va dung cam. Tiếc rang khong hiệu do mạng hay sao ma khi xem khong đuoc liền tục hình anh bị dung nhiều wa
 

Dmitri Tran

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Cảm ơn Dimitri Trán đã cho chúng toi nho lại mot thoi ky oai hung của che do Xo viet nho ve the he thanh nien song co ly tượng va dung cam. Tiếc rang khong hiệu do mạng hay sao ma khi xem khong đuoc liền tục hình anh bị dung nhiều wa
Đường cáp quốc tế ngoài Vũng Tàu bị đứt nên gần tuần nay mạng rất chậm, Trước kia tôi tải 1 tập phim từ máy lên để đăng mất 3 tiếng, nay phải mất hơn 5 tiếng.
Nghe nói phải sau 2 tháng mới khôi phục xong cáp để có thông lượng như quy định. Đành phải tải phim về máy rồi xem thôi!
P.S. Vừa làm xong T.4 phim về Matxcova, tối nay bắt đầu làm tiếp T.5 phim này, chịu khó đợi thêm 4-5 ngày nữa sẽ xem tiếp.
 

Ivan Bờm

Thành viên thường
@ kynguyen7 : Bạn không để ý diễn biến tâm lý của nhân vật Alex hay sao? Anh ta không có ý định làm như vậy từ trước, hành động đó là bột phát, và cũng do "giọt nước làm tràn ly" là lá thư tố cáo mà anh ta chắc sẽ đoán ra tác giả. Ngay sau đó anh ta cũng đến chỗ Smid nằm và có lời xin lỗi - diễn biến tâm lý như vậy theo mình thấy là ổn, không quá khiên cưỡng hay cường điệu.
Còn bạn nói "... Alex có quyền phản đối chiến tranh, có quyền ko tham gia quân đội hoặc giải ngũ ..." thì mình thấy không ổn : không ai có những quyền đó cả, hoặc anh tự cho mình có những quyền đó thì "đời ra tóp" ngay ... he he :D
 
Top