Phim 28 chiến sĩ Sư Panfilov

Danngoc

Thành viên thân thiết
Наш Друг
Link xem trực tiếp
Phần 1
http://www.dailymotion.com/playlist...i-của-panfilov-bản-dịch-chuẩn/1#video=x5bwo1y

Phần 2 và 3
http://www.dailymotion.com/playlist...i-của-panfilov-bản-dịch-chuẩn/1#video=x5bwo2k
http://www.dailymotion.com/playlist...i-của-panfilov-bản-dịch-chuẩn/1#video=x5bwo2y

Theo anh em thạo tin trong hội sưu tầm lịch sử người Nga cho hay, những năm gần đây họ chỉ tìm được một xe halftrack Sd.Kfz. 251 cho nên trong phim không sử dụng xe này. Các xe tăng trong phim (gồm Pz-III và Pz-IV đời đầu) đều là đồ thật.

Trong phim, các cảnh người chết đều giữ nguyên vẹn thân xác, không mô tả cảnh bị mảnh đạn xé nát hay biến dạng thi thể. Điều này làm ta nhớ đến những clip người Nga quay chiến sự ở Ukraina đều xóa nhòe hình ảnh xác chết (lính Ukr). Đây là điều khác với phim Mỹ. Xem phim Mỹ, khán giả có cảm giác như ở giữa đấu trường La Mã, xem các gladiator chiến đấu. Còn phim Nga họ không mô tả điều này, nên xem phim có tính người hơn. Đây là quan điểm từ thời Xô viết: việc mô tả quá chi tiết mang tính xa đích, không làm rõ hơn tính chất khốc liệt của chiến tranh bởi bản thân chiến tranh đã quá tàn bạo rồi.

Trong thực tế thì anh xạ thủ đại liên sau này thành từ binh Đức (đi làm hiwi vác đạn phục vụ lính Đức), còn anh trung sĩ người Ukraina thì cũng thành tù binh, được thả tại Ukraina và vào làm polizei. Nhưng đó là là việc khác. Trong một cuộc đại chiến, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Về cảnh cuối phim: khẩu Maxim nặng 60kg (không có lá chắn) đó sẽ phát huy hỏa lực liên tục 400 phát/phút. Khi bắn tạt sườn một cách bất ngờ như vậy thì đám bộ binh Đức, đã mất chỉ huy và không còn xe tăng hỗ trợ, sẽ dễ dàng hoảng loạn và chạy lui trở về. Phim cũng bốc phét lên chút, giống như lời thoại cuối phim: Chúng ta sẽ bốc phét một chút với hậu thế....
 

tranvansu

Thành viên thường
Tuyệt hay. Một trận chiến oai hùng, sức mạnh của Tổ quốc Liên xô vĩ đại. Cám ơn Danngoc rất nhiều.
 
Top