Phim Georgy Zhukov – Một Nguyên soái kiệt xuất, Một số phận bi hùng | Tập 6

Dmitri Tran

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Sợ đến giáp Tết bận đột xuất nên cả ngày hôm nay dành cho Zhukov. Chúc các bạn chuẩn bị đón Tết vui vẻ cùng trá tim Zhukov đang bị rung động bởi cô vợ thứ 3!.
Đường link T.6:
Lịch sử chứng kiến, không chỉ Zhukov mà Đại văn hào Makxim Gorky và Nguyên soái Budyonny cũng có 3 vợ. Như ai đó nói: Những người vĩ đại thường có 3 vợ, nhưng THỰC tẾ CHO THẤY: Người có 3 vợ chưa chắc đã là vĩ đại!!!

Hẹn gặp lại Zhukov sau khoảng 3 tuần nữa nhé!

 

Bá Ước

Thành viên thường
Tôi rất thích bộ phim này ,mặc dù mới xem được 3 tập. Phim về chiến tranh của Liên Xô và nước Nga bao giờ cũng hay bởi sự chân thực ,đặc biệt là diễn viên đóng rất giống với người thực ở đời thường. Kể ra ,đóng vai Giu Cốp thì Ulianov đóng vẫn đạt hơn kể cả về kiểu đi ,kiểu giơ tay chào ,dáng người và cả giọng nói nữa... Vai đóng Stalin ở phim này thật là tuyệt. Cái giọng nói tiếng Nga của ông ấy đậm đặc âm sắc Gruzia không trộn vào đâu được...Những vị Nguyên soái và Đại tướng nổi tiếng của Liên Xô trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ,ngày xưa tôi thuộc tên nhiều lắm. Bởi thế xem bộ phim này tôi rất thích . Nếu Đmitri Trần làm cái phụ đề nho nhỏ giới thiệu bên cạnh - ai là Timosenco ,ai là Bugarin , Novicop , Vaxilepxki , Roccoxoxki thì sẽ làm cho người xem dễ nhập cuộc hơn. Phim rất hay , cám ơn Đmitri Trần rất nhiều.
Bá Uớc,CCB chống Mỹ.
 

Dmitri Tran

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
. Nếu Đmitri Trần làm cái phụ đề nho nhỏ giới thiệu bên cạnh - ai là Timosenco ,ai là Bugarin , Novicop , Vaxilepxki , Roccoxoxki thì sẽ làm cho người xem dễ nhập cuộc hơn. Phim rất hay , cám ơn Đmitri Trần rất nhiều.
Bá Uớc,CCB chống Mỹ.
Biết là vậy, nhưng có 2 lý do:
- Nếu viết thêm dòng chữ nhỏ thì cần thêm thời gian để mở 1 đường phụ đề nữa. Mà tôi thì khá bận, làm Vietsub thế này cũng đã cố lắm rồi.
- Điện ảnh là 1 môn nghệ thuật, không chỉ đem lại hiểu biết như sách (thường kèm theo ghi chú). Đã là nghệ thuật thì tất cả phụ thuộc vào cảm nhận, chưa nhập cuộc thì tra cứu thêm - Vì vậy, nghệ thuật đòi hỏi người xem cao hơn chứ không tất cả đã "bày sẵn" cho độc gả như sách vở.
 

hungledn

Thành viên thường
Phim rất hay - càng hay hơn nhờ phụ đề của anh Dmitri Tran. Cảm ơn sự làm việc không mệt mỏi của anh rất nhiều !
Tôi cảm thấy đôi điều hơi lạ chút, thưa anh Dmitri Tran. Thứ nhất, không hiểu sao phòng làm việc của Stalin có vẻ chật chội thế ? Đó có phải là điện Kremlin ? Chắc không phải, vì thông thường, Stalin làm việc tại Kremlin và dĩ nhiên ở đó rộng hơn ? Hay các vụ việc Stalin giải quyết mà phim đề cập chủ yếu diễn ra tại "Biệt thự gần" - Konsêvo của Stalin ? Dù sao, trong phim, cảm giác nơi làm việc của Stalin hơi chật và ít thấy toát lên sự trang nghiêm, uy nghiêm ?
Thứ hai, Stalin nói rất nhiều, rất chi tiết, là một điểm có vẻ khác tính cách của ông, dù rằng lời thoại khá sâu sắc. Như lịch sử cho thấy, Stalin thường nói rất ít, kiệm lời, nhất là xử lý những việc phức tạp, "nhạy cảm chính trị" - người thừa hành phải suy nghĩ sâu để đoán ý định thực sự của ông.
Thứ ba, chi tiết chụp ảnh đầu tập 1 của phim không có Stalin không biết lịch sử có phải như thế không ? Cá nhân tôi chưa rõ chi tiết đó. Còn nói chung, phim dựa trên các sự thật lịch sử, đúng như anh nhận xét.
Một lần nữa, hết sức cảm ơn anh và chúc anh năm mới mọi sự tốt đẹp.
 
Top