Những Chú Ý Khi Lưu Học Nga

vinhtq

Quản lý chung
Помощник
NỘI QUY CHUYÊN MỤC TUYỂN SINH VÀ LƯU HỌC

1. Mục đích:
Chuyên mục Lưu Học Nga, tuyển sinh thành lập nhằm mục đích trao đổi với người học, nghiên cứu và bất cứ ai có nguyện vọng muốn học tập và sinh sống tại Nga. Diễn đàn cung cấp những kiến thức cần thiết về các chuyên ngành học, hành trang cần chuẩn bị, những thuận lợi khó khăn khi du học tại Nga. Mọi thắc mắc yêu cầu giải đáp sẽ được cân nhắc trả lời bởi đội ngũ quản trị viên, cũng như cộng tác viên của diễn đàn. BQT hoan nghênh tất cả những ý kiến đóng góp mang tính chất xây dựng cho chuyên mục.

2. Yêu cầu:
Mọi thông tin tư vấn đưa ra đều phải dựa trên cơ sở thực tế, tránh hiện tượng đăng thông tin, viết bài sai sự thật, thiếu ý thức xây dựng, có yếu tố chính trị không phù hợp gây ảnh hưởng đến uy tín của chuyên mục nói riêng và diễn đàn nói chung. Những công ty, doanh nghiệp có nhu cầu đăng tin, quảng cáo tuyển dụng cần thông qua ban quản trị diễn đàn để làm việc chuyên nghiệp và có thỏa thuận cụ thể. Chuyên mục luôn chào đón những cá nhân có tình yêu với nước Nga, tích cực nhiệt tình đăng ký tham gia cộng tác cùng diễn đàn và chuyên mục. Sẽ có những hình phạt nặng đối với những trường hợp đăng tin xuyên tạc, gây mất uy tín của diễn đàn và những cá nhân tìm cách cản trở sự phát triển chung của diễn đàn, spam, nói xấu, đả kích lẫn nhau…

3. Ý kiến đề xuất:
Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận nên còn gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì quản lý website. Chuyên mục nói riêng cũng như diễn đàn nói chung rất mong muốn sự đóng góp về tinh thần cũng như vật chất của tất cả bạn đọc để diễn đàn ngày một phát triển hơn nữa. Xin chân thành cảm ơn!​

Ban Quản Trị Cẩn Cáo
 

Ngọc Quỳnh

Quản lý cấp 1
Thành viên BQT
Модератор
Em chào các anh chị trong diễn đàn, em học lớp 11 , 1 mùa hè nữa là em chuẩn bị vào đại học. và mong muốn lớn nhất là đi học tại Nga:55.jpg::55.jpg:. Em hỏi là ngành quan hệ quốc tế tại Nga có những trường nào ạ? Học ngành này tại Nga về có cơ hội làm việc nhiều không ạ? Và nếu em không biết tiếng Nga thì sang có gặp khó khăn gì không ạ?
Em cảm ơn mọi người :1.jpg::1.jpg:
 

Bingo

Thành viên thường
Chào Ngọc Quỳnh,
Ngành quan hệ quốc tế tại Nga có nhiều trường, tuy nhiên trường МГИМО (http://mgimo.ru/eng/) là trường nổi tiếng nhất và có nhiều du học sinh Việt Nam theo học. Hiện tại quan hệ Việt Nga rất tốt, có rất nhiều dự án đã, đang và sẽ được thực hiện. Đây là yếu tố khách quan cho cơ hội việc làm trong tương lai. Không biết tiếng Nga tất nhiên sẽ làm một thiệt thòi lớn, tuy nhiên giống như mọi ngôn ngữ khác, nếu nỗ lực là sẽ chính phục được. Chúc em học tốt!
 

Võ Đại Vĩ

Thành viên thường
Chào các bạn, mình đang có ý định đi du học Nga và có vài thắc mắc mong được các bạn đi trước chia sẻ bí kíp. Đầu tiên, mình được biết là sau Tết sẽ có 1 cuộc thi Olympic tiếng Nga và mình đang tính chóp cơ hội đó. Kì thi đó khó lắm ko để mình biết đường lên lịch học trc. Thứ hai, đi du học Nga thì bao gồm đi du học ở những nơi nào trong Nga, Mát-cơ-va, Tu-la, Pi-tíc-bua??? Nơi nào là có đông SV việt mình nhất? Cuối cùng, sang đó thì mình sẽ được chọn những ngành nào? Học bao nhiêu năm sẽ ra trường? Và klq nhưng Tết tây mình thì bên đó có trúng ngày nghỉ gì ko để còn bay về thăm gia đình? Đang rất nóng lòng muốn biết. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều nhiều nhiều lắm!
 

Khiêm Hạ Thái Sơn

Quản lý thực tập
Thành viên BQT
Сотрудник
Mình xin được chia sẻ hiểu biết ít ỏi của mình về bên đó... Thứ nhất kỳ thi Olimpic khó hay dễ tùy thuộc vào cách học của bạn: nếu bạn học chuyên Tiếng Nga thì đương nhiên bạn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký, không dễ dàng...Nhưng nếu là khối không chuyên thì bạn cũng có thể tự tin vào khả năng của bản thân nếu bạn thực sự tích cực chăm chỉ và có kiến thức vững vàng, thực tế có những đồng chí mới học không chuyên vài tháng nhưng tích cực chăm chỉ thì vẫn hi vọng vào "chức vô địch"... Còn việc học ở Thành phố nào trong nước Nga thì theo mình nghĩ học ở đâu cũng tốt... Mát, Xanh, Tula đều tốt cả, tất nhiên ai mà thích sôi động sầm uất thì Mát là nhất rồi, còn thích lãng mạn, thơ mộng thì Xanh, mà khoái hương đồng gió nội thì nhiều lắm...kể không hết...Đương nhiên là các thành phố lớn thì đông sinh viên Việt Nam rồi, nhưng khái niệm "đông" thì vô vàn lắm...quan trọng là mình vượt qua được cú sốc văn hóa giữa hai quốc gia thì ở đâu cũng thấy "đông". Mình sang đó học thì nên giao tiếp với bạn bè quốc tế, mở rộng kiến thức không nên co hẹp cục bộ... Chọn ngành thì bạn phải nói bạn đam mê cái gì, có năng khiếu về điều gì, nguyện vọng học ra sao mới biết được. Thời gian học thì cũng tùy (cái này hỏi chung chung quá không trả lời được)... Mà sang học thì nên chấp nhận xa gia đình sống cho quen với phong cách người bản địa... về thăm gia đình thì không nên nghĩ đến việc đó sớm, mà nên tập trung học hành đã, đi học nước ngoài chí lớn cùng bạn bè khắp năm châu cơ mà! Đó là quan điểm của mình muốn chia sẻ với bạn... Chúc bạn sẽ có thật nhiều kỉ niệm với nước Nga, và hãy trân trọng nó, đừng để phải hối tiếc giống mình...
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Dù bạn đang sinh sống và học tập tại Nga hay bất kì các nước phát triển nào khác, hãy ghi nhớ những điều sau để đảm bảo sự an toàn cho bản thân:

1. Sử dụng các phương tiện giao thông và ở các nơi công cộng: Trộm cắp ngoài đường phố luôn là vấn đề đáng lưu tâm ở nhiều thành phố lớn. Việc này thường xảy ra ở trên các phương tiện giao thông công cộng vào giờ cao điểm hoặc những chỗ đông người. Để giảm thiểu tối đa nguy cơ trở thành nạn nhân, các bạn nên chú ý những điều sau:
  • Luôn cảnh giác xung quanh, khi đi trên đường hoặc đang ở nơi công cộng
  • Luôn để ý đến đồ đạc, hành lý của mình
  • Luôn kiểm tra khóa túi, cặp, balo khi đi ngoài đường và đeo chúng ở trước ngực khi ở chỗ đông người
  • Tránh việc trưng ra các vậy dụng đắt tiền khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như điện thoại, đồng hồ, trang sức…
  • Không nên mang theo lượng tiền lớn theo người
  • Không nên lưu mật mã các thẻ ngân hàng cùng một chỗ.
2. Sử dụng internet: Khi thực hiện giao dịch cũng như kết bạn qua internet, luôn ghi nhớ : không để lộ thông tin thẻ ngân hàng cũng như các thông tin cá nhân khác.

3. Cảnh giác lừa đảo: Không có gì có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không trở thành nạn nhân, vì vậy hãy ghi nhớ những điều sau:
  • Không nên tin tưởng và giao đồ đạc cho người lạ. Từ chối những lời mời gọi sử dụng dịch vụ nào đó.
  • Không tham gia nhóm của người lạ cũng như các đối tượng khả nghi.
  • Tất cả các giao dịch với tín dụng, thẻ điện thoại, chuyển tiền, đổi ngoại tệ, mua sắm chỉ thông qua các ngân hàng và các công ty chính thức.
  • Không mua thẻ SIM điện thoại cũng như các vật dụng khác ngoài đường vì nguy cơ lừa đảo rất cao. Hãy đến cửa hàng gần nhất.
  • Để tránh nhận phải tiền giả, chỉ rút tiền tại các chi nhánh ngân hàng hoặc máy ATM . Không mua bán cũng như trao đổi qua tay với người gặp trên phố.
4. Hoạt động giải trí: Các câu lạc bộ và các buổi liên hoan có thể là những món ăn tinh thần thú vị, nhưng đừng vì thế mà mất cảnh giác.
  • Nên đi theo nhóm tới những câu lạc bộ giải trí hoặc hòa nhạc
  • Cố gắng theo sát nhau và quan sát đồ đạc khi ở các trung tâm giải trí, vì mải vui sẽ dễ làm thất lạc tiền cũng như giấy tờ tùy thân.
  • Đi về nhà bằng taxi hoặc các phương tiện công cộng để đảm bảo an toàn. Hãy chọn đi đường có đèn chiếu sang nếu phải đi bộ.
  • Tránh thu hút sự chú ý. Tránh xa các vụ ẩu đả.
5. Sử dụng taxi:
  • Không nên bắt taxi trên phố: trong số các tài xế chạy xe bất hợp pháp thường có những kẻ xấu, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị bỏ lại giữa đường cũng như mất tiền. Hãy đặt xe của các hãng chính thức để đảm bảo an toàn cũng như được tính đúng giá. Ở các thành phố lớn có thể dễ dàng tìm được xe thông qua các ứng dụng điện thoại như Uber, GetTaxi, YandexTaxi.
6. Ở trên đường:
  • Sang đường đúng quy định nơi có đèn đỏ và vạch qua đường. Chú ý quan sát xe từ các phía.
7. Kiểm tra giấy tờ tùy thân:
  • Khi ra ngoài luôn mang theo hộ chiếu, đăng kí khẩu, thẻ xuất nhập cảnh và thẻ sinh viên.
  • Đừng ngạc nhiên nếu cảnh sát yêu cầu xuất trình các giấy tờ trên. Đây là biện pháp đảm bảo an toàn cho chính bạn khi mà chủ nghĩa khủng bố ngày càng lan rộng. Nga là nước thành công trong việc đảm bảo an toàn cho công dân và cả du khách. Do vậy bạn không cần hoảng sợ khi được kiểm tra, điều này góp phần vào công tác phòng chống tội phạm.
 

ruacon35

Thành viên thường
Kiểm tra giấy tờ tùy thân:
  • Khi ra ngoài luôn mang theo hộ chiếu, đăng kí khẩu, thẻ xuất nhập cảnh và thẻ sinh viên.
  • Đừng ngạc nhiên nếu cảnh sát yêu cầu xuất trình các giấy tờ trên. Đây là biện pháp đảm bảo an toàn cho chính bạn khi mà chủ nghĩa khủng bố ngày càng lan rộng. Nga là nước thành công trong việc đảm bảo an toàn cho công dân và cả du khách. Do vậy bạn không cần hoảng sợ khi được kiểm tra, điều này góp phần vào công tác phòng chống tội phạm.

Các bạn ở thành phố khác thế nào không rõ chứ nếu như ở Saint thì ra đường phải mang theo cả bảo hiểm y tế, công an hỏi thăm không có là bị phạt đấy.
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Các bạn ở thành phố khác thế nào không rõ chứ nếu như ở Saint thì ra đường phải mang theo cả bảo hiểm y tế, công an hỏi thăm không có là bị phạt đấy.
Thật vậy cơ ạ? Thật hơi khó hiểu.
 

ruacon35

Thành viên thường
Thật vậy cơ ạ? Thật hơi khó hiểu.
Đúng thế các bạn nhé. Và bây giờ các bạn nào về chơi hè hoặc tết cần lưu ý mang theo bảo hiểm về, vì nhiều trường hợp ở hải quan Nga sẽ hỏi bảo hiểm khi các bạn nhập cảnh vào Nga. (Kể cả đi du lịch cũng cần có bảo hiểm du lịch).
 
Top