Bản Tin Bang Giao

Lê Huỳnh Đức

Quản lý cấp 1
Thành viên BQT
Модератор
Obninsk Summer Camps 2017 : Giấc mơ có thật

Là một trong những hoạt động nổi bật của sinh viên Việt Nam tại Nga, thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên không chỉ trong phạm vi khu vực Moskva mà rộng ra nhiều thành phố khác như Xanh Pê-tec-bua, Ekaterinburg, Tula... để lại những ấn tượng sâu sắc cho những ai tham dự. Năm nay Liên chi đoàn MIFI lại dự kiến tổ chức trại hè Obninsk 2017 mang tên "Giấc mơ có thật" hứa hẹn nhiều điều bổ ích và lý thú. Đây chắc chắn sẽ là một sự kiện dành được sự quan tâm của cộng đồng vào thời điểm này, các bạn đang ở Nga còn chần chờ gì nữa mà lại không đăng kí tham dự? Mọi thông tin chi tiết sẽ có trong buổi họp báo chính thức, dự kiến diễn ra vào ngày 23/8/2017, mời các bạn chú ý theo dõi.




TẢI VỀ: Tại đây

 

Attachments

  • Ngay giờ phút này, chúng tôi muốn thấy cánh tay... - Obninsk Summer Camps 2017 - Giấc mơ có thật.mp4
    27.7 MB · Đọc: 101

Cynir

Vania 3N
Сотрудник
Tập đoàn TH khởi công dự án sữa tại Primorskiy Kray
Thứ Tư, 22/05/2024 16:31:00 +07:00 (GMT+7)​

(Thanh Hà / VTC News) - Tập đoàn TH chính thức khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Primorskiy Kray (Liên bang Nga) với vốn đầu tư 19 tỷ rub tương đương hơn 5.200 tỷ đồng.


Tập đoàn TH vừa khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa TH tại làng Nikolo-Mikhaylovka, quận Yakovlevskiy, lãnh thổ Primorskiy Kray, Liên bang Nga. Như vậy, sau những dấu mốc thành công tại tỉnh Kaluga và Moskva, nơi các trang trại, nhà máy TH được coi là các dự án trọng điểm phát triển kinh tế của vùng, Tập đoàn TH tiếp tục có những bước đi mới trong hành trình đầu tư tại Liên bang Nga.

Theo kế hoạch, Tập đoàn TH xây dựng một trang trại với tổng đàn 12.000 con, trong đó có 6.000 con vắt sữa và một nhà máy chế biến sữa công suất 250 tấn/ngày tại tỉnh Primorskiy Kray, thuộc vùng Viễn Đông của Liên bang Nga. Bên cạnh đó, TH cũng sẽ phát triển một vùng nguyên liệu tập trung với quy mô 13.000 ha.

Ngoài dự án sữa, Tập đoàn TH sẽ đồng thời phát triển trồng trọt các loại cây như cỏ alfalfa, đậu tương để xuất khẩu tới các thị trường tiềm năng.

Do đặc thù địa lý, các khu vực triển khai dự án tại Primorskiy Kray gặp khá nhiều thách thức như nhiều khu đất có địa hình trũng, thiếu hạ tầng điện, đường, gas… Hơn thế, phần lớn diện tích đất nông nghiệp bị bỏ hoang lâu năm và trong tình trạng ngập, do không có hệ thống kênh mương thoát nước hoặc hệ thống kênh mương cũ đã bị vùi lấp, cần được khai hoang, làm đập ngăn không để nước sông tràn vào diện tích sản xuất ở các thời điểm mùa tuyết tan, mùa mưa lũ.

Tuy nhiên, với sự kiên định của Ban lãnh đạo Tập đoàn TH, tư duy dẫn đường vượt trội của Nhà sáng lập - Anh hùng Lao động Thái Hương, cũng như sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, những rào cản đang dần được tháo gỡ, mọi khó khăn đang dần lui về phía sau để nhường chỗ cho cơ hội.

Dự án nhận được nhiều hỗ trợ từ Liên bang và địa phương, bao gồm những chính sách hỗ trợ dành cho doanh nghiệp là thành viên của Các Khu kinh tế vượt trội vùng Viễn Đông, hỗ trợ chi phí khai hoang; mua máy móc nông nghiệp; xây dựng trang trại; trợ giá sữa, cho vay ưu đãi…

Trước khi khởi công trang trại bò sữa, từ năm 2021, TH đã khai hoang và trồng đậu tương. Năm 2024, kế hoạch của Tập đoàn là triển khai trồng đậu tương trên diện tích 2.150 ha và khai hoang khoảng 5.200 ha đất. Năm 2025, sẽ khai hoang hơn 4.000 ha đất, đưa toàn bộ 13.000 ha đất được nhận vào trồng trọt.

Vùng lãnh thổ duyên hải Primorskiy Kray, với trung tâm hành chính là thành phố Vladivostok, là khu vực được Tổng thống Nga khẳng định là khu vực ưu tiên tuyệt đối của Nga trong thế kỷ 21.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của khu vực này, ngay từ rất sớm, bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, đã quyết định đầu tư vào đây.

Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, ngày 6/9/2017, bà Thái Hương đã nhận xét về Vùng Viễn Đông trong bài phát biểu trước Tổng thống rằng: “Liên bang Nga có đất đai rộng lớn, nhưng chỉ trừ những vùng đất ở phía Nam như Sochi hay Krasnodar… có thời gian sản xuất dài hơn, còn đa số trong năm chỉ có 6 tháng có thể canh tác, còn lại 6 tháng là ngủ đông. Nhưng tôi lại xem điều đó là món quà vô giá thiên nhiên đã ban tặng cho nước Nga”.

Theo lý giải của bà Thái Hương, trong 6 tháng ngủ đông, các vi sinh vật hoạt động tạo ra hệ sinh thái dinh dưỡng sạch vô giá cho đất và cũng là thời gian để cho đất được nghỉ ngơi. Chỉ cần đưa khoa học - công nghệ và khoa học quản trị vào thì những vùng đất này sẽ nở hoa, đem lại những giá trị không giới hạn mà thế giới đang mơ ước và hướng tới - đó là nền nông nghiệp sạch hữu cơ phục vụ cho đời sống con người.

Bà Thái Hương chính là doanh nhân nữ duy nhất trong 40 nhà đầu tư được diện kiến Tổng thống, và là một trong 5 nhà đầu tư nước ngoài được mời phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông năm đó.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ rằng, người dẫn dắt Tập đoàn TH - bà Thái Hương - có tình yêu nước Nga sâu đậm.

“Giá trị cốt lõi đầu tiên được bà định hướng cho Tập đoàn TH chính là mang lại ‘hạnh phúc đích thực’ cho cộng đồng. Dưới sự dẫn dắt của bà, chúng tôi luôn mong muốn góp phần mang lại hạnh phúc đích thực cho hàng triệu người dân Nga - người bạn lớn có nhiều duyên nợ, ân tình với nhân dân Việt Nam”, ông Ngô Minh Hải nói.

Theo khẳng định của ông Ngô Minh Hải, những hạng mục đầu tiên của trang trại chăn nuôi bò sữa - ngôi nhà ấm áp của 6.000 bò vắt sữa trong tương lai gần sẽ nhanh chóng được triển khai.

Cùng với đó, để thực hiện kế hoạch phát triển đàn, Tập đoàn TH cam kết khai hoang toàn bộ 13.000 ha được nhận từ chính quyền Primorskiy, nhằm đảm bảo nguồn thức ăn cho cả đàn bò. Đến cuối năm 2027, khi nhà máy sữa được đưa vào hoạt động, nguyên liệu đầu vào sẽ được cung cấp 100% từ cụm trang trại và chính thức hình thành chuỗi sản xuất khép kín ứng dụng công nghệ cao “từ đồng cỏ tới bàn ăn”, đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế của vùng Primorskiy.
 
Top