Tuyển Sinh 2015

Status
Không mở trả lời sau này.

_ktn_

Thành viên thường
các anh chị đã đi rồi cho em hỏi theo học bổng hiệp định thì sau khi tốt nghiệp, mình phải về làm cho nhà nước bao lâu ạ
 

Lê Văn Tùng

Thành viên thường
Lời đầu tiên cho em xin được chào và kính chúc sức khỏe các anh chị trong diễn đàn. Em là thành viên mới nay mong anh chị tư vấn cho em về vấn đề xin đi học SAU ĐẠI HỌC tại Liên Bang Nga.
Theo như thông báo :
http://diendan.tiengnga.net/bai-vie...-tai-lien-bang-nga-dien-hiep-dinh-nam-2.3023/
Em có đọc và có một số thắc mắc như sau mong anh chị trả lời giúp :
- Trong hồ sơ ghi rõ bổ sung thêm ứng viên tốt nghiệp đại học/thạc sĩ sau 02/2015 . Vậy tức ở đây em là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đại học tại Việt Nam vẫn nằm trong đối tượng dự tuyển học sau đại học theo học bổng đúng không ạ ?
- Trong bảng thông báo làm hồ sơ có ghi rõ tại mục 2 in đậm : "Khi đăng kí hồ sơ online cần chọn "Thông báo tuyển sinh số 70TB-BGDDT ngày 09/02/2015"mà ở đây khi em đăng ký hồ sơ online tại địa chỉ https://tuyensinh.vied.vn/ hiện tại thì ở ô (*) Học bổng theo thông báo số chỉ có mục chọn "70TB-BGDDT" mà không có kèm theo "ngày 09/02/2015" tức là sao ạ'
- Hiện nay theo như đối tượng này em hiểu là đối tượng tốt nghiệp đại học sau 2/2015 . Ở Việt Nam em học trường Đại học Mỏ Địa Chất và dự kiến 25/6 sẽ bảo vệ đồ án tốt nghiệp,tháng 7 xong xuôi sẽ ra trường. Và chắc chắn mọi người cũng biết rằng em vẫn chưa thể có được cho mình một BẰNG ĐẠI HỌC hay GIẤY CHỨNG NHẬN TỐT NGHIỆP khi mà hạn cuối nạp hồ sơ trên bộ là vào mùng 5/7. Vậy giờ em phải làm sao ạ ?
Em rất mong anh chị các bạn trong diễn đàn dành chút thời gian đọc tư vấn và giúp đỡ cho em. Em xin chân thành cảm ơn
Trân trọng
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Chào em, chị có thể trả lời em như sau:
1. Em đã năm trong diện được xét học bổng, do đây là hồ sơ xét cho đối tượng tốt nghiệp sau tháng 2/2015, nghĩa là các bạn chuẩn bị tốt nghiệp năm nay (2015)
2. Theo chị hiểu, đó chính là cái mục em cần chọn.
3. Ở trong thông báo không có nói tới vấn đề được bổ sung hồ sơ sau khi đã nộp, nên e nên hỏi khoa e đang học chắc chắn là sau bao nhiêu lâu thì em có thể nhận được bằng và bảng điểm toàn khóa học của em. Nếu e sẽ nhận bằng đó sau ngày 3/7 thì khả năng cao là em ko kịp nộp giấy tờ. Vì em còn phải dịch chúng sang tiếng Nga và đi công chứng. Nếu có thể nhận sớm hơn 1 chút thì em thử lên khoa xin trước bảng điểm toàn bộ các kỳ học bản thường và mượn bằng các anh chị ra trường năm trước để xem mẫu để đi dịch sơ trước, sau khi nhận được bảng điểm bản gốc kèm bằng thì em chỉ cần ốp thông tin của e vào và thuê người công chứng sẽ nhanh hơn rất nhiều.
 

Lê Văn Tùng

Thành viên thường
Em cảm ơn chị rất nhiều khi nhận đc tin nhắn trả lời từ chị em cảm thấy thêm đc thông tin hữu ích để em có thể chủ động hơn. Em xác định mình sẽ đi dịch hồ sơ làm hồ chiếu tiếng Nga đầy đủ theo như thông báo trc. Nếu ko đc đi có lẽ em mất chút công sức nhưng nó ko đáng là bao dù chỉ 1% cơ hội em vẫn sẽ làm. Bảng điểm như chị nói em đã có sẵn rồi. Chỉ thiếu mỗi điểm đồ án vì em chưa bảo vệ 25 tháng 6 này em mới bảo vệ. Và đồng thơi em cũng lo vấn đề bằng vì ko có ghi bổ sung. Em rất bế tắc trong vấn đề này mà chưa hỏi đc ai xem rằng mình có thể bổ sung sau đc ko hay lại bị loại hồ sơ vì thiếu 1 loại giấy tờ quan trọng. Em tốt nghiệp vs bảng điểm loại giỏi 8.06 , có đề tài nghiên cứu khoa học. Cùng 1 số bằng khen sinh viên tốt của trường hay tập đoàn dầu khí... Con thương binh nữa. Nên em rất tự tin phần nào nếu tham gia cạnh tranh ứng tuyển mà chỉ sợ thiếu giấy tờ ( em chỉ trình bày hoàn cảnh. Em ko hề có ý khoe khoang gì đâu chị ạ)
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
các anh chị đã đi rồi cho em hỏi theo học bổng hiệp định thì sau khi tốt nghiệp, mình phải về làm cho nhà nước bao lâu ạ
Chính xác là nếu em đi theo diện quân đội thì phải phục vụ cả đời, còn nếu dạng dân sự, thì thực ra không bị bắt buộc đâu. Đất lành chim đậu, em cứ xin được việc ở đâu thì em làm ở đó. Nhà nước không phân công công việc đâu.
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Xin cảm ơn chị Hồng Nhung. Chị thật dễ mến, lúc nào cũng sãn lòng "cứu giúp" mọi người!!!
Diễn đàn này mở ra với mục đích giúp đỡ các bạn học tiếng Nga và học tại Nga mà em. Chị chỉ hi vọng sang năm và các năm sau nữa, các em có thể nhiệt tình giúp các bạn đi sau được nhiều hơn chị và các bạn trong diễn đàn thôi :)
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Chị đã nhờ được người hỏi giúp em về chuyện bổ sung hồ sơ nếu nhận bằng muộn. Có thể nộp bổ sung bằng sau thời hạn, nếu trong bộ hồ sơ em nộp có kèm bảng điểm của tất cả các kỳ và giấy chứng nhận của trường rằng năm nay em tốt nghiệp ra trường (chắc cái này xin trên phòng đào tạo).
Mọi thắc mắc em có thể gửi thư theo địa chỉ mail: sng@vied.vn
 

Lê Văn Tùng

Thành viên thường
Em cảm ơn chị Hồng Nhung nhiều lắm. Em sẽ chuẩn bị đầy đủ cho đến lúc đc bổ sung hoan toàn hồ sơ. Hiện nay cái bảng điểm em cũng đã hoàn thiện nhưng chỉ có điểm bảo vệ tốt nghiệp là chưa có vì 25/6 em mới bảo vệ . Em cảm ơn chị lần nữa ạ
 

Hồng Nhung

Quản lý cấp 2
Thành viên BQT
Супер-Модератор
Nhằm giúp các bạn trẻ đang có ý định hay nguyện vọng học tập tại Liên Bang Nga, đặc biệt là các bạn đang ở những bước cuối cùng hoàn thành hồ sơ du học năm 2015 có cái nhìn chính xác nhất về nước Nga, giáo dục Nga và môi trường học tập của mình trong tương lai, đồng thời, giúp các bạn vững bước trước quyết định sống xa nhà của mình trong 5-6 năm tới, diễn đàn tiengnga.net thân mời các bạn tham gia đặt câu hỏi cho chương trình TALKSHOW với chủ đề “TÔI SẼ ĐẾN NƯỚC NGA” được tổ chức thứ 7, ngày 20/06/2015 vào lúc 19h (theo giờ Việt Nam). Talkshow sẽ được tiến hành thông qua hình thức trả lời câu hỏi trực tuyến video tại diendan.tiengnga.net.


Tại buổi giao lưu này có sự góp mặt của các khách mời – chính là các bạn sinh viên đang sinh sống và học tập thuộc các lĩnh vực khác nhau (ngôn ngữ, kinh tế, khoa học-kỹ thuật, điện hạt nhân, dầu mỏ, báo chí,…) tại các thành phố khác nhau (Moscow, Saint-Peterburg, Rostov-na-Donu, Irkutsk,…) thuộc Liên Bang Nga và 1 số bạn sinh viên đang làm hồ sơ dự tuyển ở Việt Nam. Các khách mời của chương trình sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết về nước Nga hiện tại qua cái nhìn của mình, hành trang vững chắc trước khi chính thức đặt chân lên nước Nga vĩ đại, kinh nghiệm học tập năm dự bị tiếng và đặc biệt là những kỷ niệm trong năm đầu tiên xa nhà đầy bỡ ngỡ.

Để chương trình TALKSHOW trở nên thật sự gần gũi và hữu ích tới tất cả các bạn, chúng mình tiến hành mở hòm thư từ ngày hôm nay để nhận mọi câu hỏi, thắc mắc, băn khoăn của các bạn trẻ ở Việt Nam, cũng như các bậc phụ huynh có con em đang làm hồ sơ sang học tại Nga liên quan tới những đề tài được nêu trên. Chúng mình sẽ tiếp nhận thư của các bạn cho đến cuối chương trình TALKSHOW (21h30p, thứ 7 ngày 20/06/2015)

Địa chỉ gửi câu hỏi của bạn: http://www.tiengnga.net/talkshow.html

Đồng thời, để chương trình giao lưu này thành công, ban tổ chức chương trình rất mong nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ từ chính các bạn, các anh chị đang học tập tại liên bang Nga. Mỗi thông tin ngắn về trường các bạn đều rất có ý nghĩa với chúng tôi, đặc biệt là các bạn đang làm hồ sơ chọn trường ở nhà. Chương trình kêu gọi các anh chị và các bạn đăng ký làm CTV - hỗ trợ thông tin cho chương trình. Các bạn đăng ký làm CTV vui lòng để lại họ tên, ngành học, trường học, thành phố nơi bạn sinh sống và địa chỉ facebook dưới bài viết này. Đây cũng là dịp để các bạn giới thiệu về ngôi trường mình đang học, thành phố mình đang sinh sống, hơn thế nữa, là tạo 1 cộng đồng sinh viên Việt Nam học tập tại Nga NĂNG ĐỘNG - ĐOÀN KẾT - MẠNH MẼ.
BTC
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top